Vay Tiền Theo Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ Tại Ngân Hàng

Hiện nay, bảo hiểm nhân thọ không còn xa lạ đối với người Việt Nam khi ngày càng nhiều người tham gia bảo hiểm tại các công ty bảo hiểm. Cùng với đó là nhu cầu vay tiền cũng có xu hướng nhiều hơn nên các ngân hàng đã tận dụng cơ hội để triển khai các gói sản phẩm tín dụng vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là gói sản phẩm tích lũy được ra đời nhằm giúp những cá nhân có thể tự tích lũy quỹ và đồng thời có mức đảm bảo phù hợp trong các trường hợp xảy ra. Đối với bảo hiểm nhân thọ thì khi hết hạn hợp đồng bạn hoàn toàn có thể nhận lại được khoản tiền đã đóng với mức lãi suất tương ứng. Còn đối với các trường hợp khách hàng qua đời hoặc gặp những tai nạn được thoả thuận trong hợp đồng thì sẽ nhận được khoản bồi thường đúng như những điều khoản.

Bảo hiểm nhân thọ là gì?
Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Tại Việt Nam, ngành dịch vụ bảo hiểm đã có mặt hơn 20 năm nhưng hoạt động của lĩnh vực này chỉ thực sự phát triển trong những năm gần đây. Hầu hết các công ty bảo hiểm uy tín trên thị trường hiện nay phần lớn là các công ty đa quốc gia và một vài công ty Việt Nam. Dưới đây là một số sản phẩm hợp đồng bảo hiểm nhân tại các công ty.

Các công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam
Các công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam

Một số công ty bảo hiểm nổi tiếng tại Việt Nam như:

  • Hợp đồng bảo hiểm Manulife
  • Hợp đồng bảo hiểm AIA
  • Hợp đồng bảo hiểm Prudential
  • Hợp đồng bảo hiểm công ty Bảo Việt
  • Hợp đồng bảo hiểm Generali
  • Hợp đồng bảo hiểm Dai-ichi life

Vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm là gì?

Vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm là một hình thức vay tiền dạng tín chấp không cần tài sản đảm bảo. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ là hồ sơ được các tổ chức tín dụng sử dụng để đánh giá và phê duyệt hồ sơ vay tiền. Dựa trên giá trị hợp đồng bảo hiểm cũng như các thông tin như khoản bảo hiểm mà khách hàng đóng hàng năm sẽ đánh giá được tình hình tài chính cũng như khả năng thanh khoản khi vay nợ.

Vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm là gì?
Vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm là gì?

Các ngân hàng và tổ chức tín dụng đang triển khai mạnh gói vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vì đây là mảng sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm cũng như tránh được nhiều rủi ro hơn so với các hình thức vay tiền tín chấp. Chính vì thế, hình thức vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm không chỉ giúp khách hàng tiếp cận được khoản vay nhanh mà còn giúp ngân hàng, tổ chức tín dụng hoạt động mảng tín dụng hiệu quả hơn.

Điều kiện vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm

Khi bạn có nhu cầu đăng ký vay tiền tín chấp bằng hợp đồng bảo hiểm thì khách hàng cần đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện vay tiền. Đối với mỗi ngân hàng hoặc tổ chức cho vay sẽ có chính sách, quy định khác nhau về điều kiện áp dụng gói vay nên chúng tôi đã tổng hợp những điều kiện cơ bản từ nhiều nguồn khác nhau trong phần dưới đây. Để đảm bảo hơn, người đi vay nên liên hệ với nhân viên tư vấn để được kiểm tra đã đủ điều kiện vay tiền chưa.

Điều kiện người đi vay tiền theo bảo hiểm nhân thọ cần đáp ứng
Điều kiện người đi vay tiền theo bảo hiểm nhân thọ cần đáp ứng
  • Người đi vay trong độ tuổi lao động từ 18 tuổi đến 60 tuổi nhằm đảm bảo về năng lực pháp lý cũng như khả năng thanh khoản nợ.
  • Phải chứng minh được thu nhập ổn định thông qua các hợp đồng lao động, bảng lương, bản sao kê tài khoản ngân hàng,… để tránh rủi ro trong quá trình vay tiền.
  • Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã được kích hoạt ít nhất 1 năm tại thời điểm đăng ký vay tiền
  • Mức phí đóng bảo hiểm đóng 1 lần hoặc nhiều lần trong năm phải đảm bảo từ 3 triệu đồng trở lên. Với mức phí đóng càng cao thì bạn sẽ nhận được chính sách ưu đãi khi vay tiền như hạn mức vay, lãi suất vay, kéo dài thời gian trả nợ,…
  • Khách hàng tại thời điểm vay tiền không có nợ xấu hoặc có điểm tín dụng dưới mức quy định của tổ chức cho vay. Ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra điểm tín dụng trong quá trình thẩm định hồ sơ thông qua hệ thống quốc tế CIC.
  • Cung cấp các hóa đơn, ghi nhận thanh toán phí bảo hiểm trong các quý hoặc năm từ khi bắt đầu hợp đồng bảo hiểm.
  • Người đi vay không có tiền án, tiền sự hay đang trong quá trình thụ án dân sự, hình sự.

Thủ tục vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm

Thủ tục vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Thủ tục vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Để đăng ký vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm, người đi vay cần chuẩn bị một số thủ tục dưới đây như:

  • Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu hợp lệ theo quy định pháp luật và có thời hạn ít nhất 6 tháng tại thời điểm đăng ký. Trong trường hợp bạn vừa thay đổi thẻ căn cước trong thời gian gần đây thì cần có chứng nhận được cấp bởi công an.
  • Sao y bản chính sổ hộ khẩu/ sổ tạm trú(tất cả các trang trong sổ)
  • Bản sao hợp đồng bảo hiểm và chuẩn bị bản gốc để đối chứng khi thẩm định hồ sơ.
  • Giấy đề nghị vay tiền hợp đồng bảo hiểm nhân thọ theo mẫu mà ngân hàng cung cấp
  • Biên lai hoặc hoá đơn điện tử các lần đóng phí bảo hiểm trong thời gian thực hiện hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Không cần cung cấp hết các biên lai nhưng phải đảm bảo có ít nhất 3 kỳ đóng đóng phí gần nhất.
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập như hợp đồng lao động còn hiệu lực ít nhất 1 năm, bản sao kê tài khoản trong vòng 6 tháng tại thời điểm đăng ký, bảng lương hàng tháng,… (tuỳ yêu cầu của từng ngân hàng)
  • Ảnh thẻ 3×4 để lưu hồ sơ đăng ký vay tiền
  • Giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm nhân thọ được cấp bởi công ty bảo hiểm (nếu có)

Bạn nên chuẩn bị ít nhất 2 bản cho mỗi loại giấy tờ để đảm bảo thuận tiện hơn khi được yêu cầu bổ sung cho ngân hàng. Lưu ý: Những thủ tục mà chúng tôi trình bày trong phần trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn cần liên hệ với ngân hàng vay tiền để đảm bảo được tư vấn chi tiết và chính xác nhất.

Quy trình vay tiền hợp đồng bảo hiểm tại ngân hàng

Các bước vay tiền thông qua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại ngân hàng
Các bước vay tiền thông qua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại ngân hàng

Bước 1: Lựa chọn địa chỉ vay tiền uy tín

Lựa chọn địa chỉ vay tiền uy tín là một bước quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua trong quá trình đăng ký vay tiền nên đã xảy ra nhiều trường hợp đáng tiếc. Nhu cầu vay tiền ngày càng nhiều nên các tổ chức cho vay cũng xuất hiện dày đặc và là cơ hội của những kẻ lừa đảo. Chính vì thế nếu bạn có nhu cầu vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm thì nên lựa chọn những ngân hàng có triển khai sản phẩm vay này. Bởi vì đây là những đơn vị đã được cấp phép hợp pháp từ cơ quan nhà nước để được hoạt động các sản phẩm vay tiền tín chấp.

Nên chọn các tổ chức cho vay nổi tiếng, uy tín
Nên chọn các tổ chức cho vay nổi tiếng, uy tín

Một số ngân hàng tại Việt Nam đang triển khai hình thức vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm dành cho khách hàng như: Ngân  hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Quân Đội MB Bank, Ngân hàng Sacombank,…

Bước 2: Chuẩn bị và nộp hồ sơ vay tiền

Sau khi bạn chọn được nơi vay tiền phù hợp với nhu cầu vay tiền thì nên liên hệ với nhân viên của ngân hàng để được tư vấn các thủ tục mở hồ sơ vay. Để tiết kiệm thời gian cho bước này bạn có thể chuẩn bị trước những hồ sơ mà chúng tôi đã gợi ý trong phần trên và chỉ cần bổ sung thêm những giấy tờ theo yêu cầu của ngân hàng.

Chuẩn bị hồ sơ vay tiền để tránh mất nhiều thời gian đăng ký
Chuẩn bị hồ sơ vay tiền để tránh mất nhiều thời gian đăng ký

Trong bước này bạn nên chuẩn bị đầy đủ và chính xác những hồ sơ đã được yêu cầu để tránh các trường hợp phải bổ sung thông tin sau gây mất thời gian và công sức. Vì khi hồ sơ thiếu các loại giấy tờ thì sẽ không thể tiến hành đăng ký phê duyệt. Lưu ý khi nộp hồ sơ cho ngân hàng bạn nên yêu cầu nhân viên cung cấp biên nhận liệt kê rõ các loại giấy tờ đã nộp trong quá trình tiếp nhận hồ sơ nhằm đảm bảo tính minh bạch.

Bước 4: Chờ phê duyệt (bổ sung hồ sơ nếu có)

Ở bước này nếu bạn cần bổ sung hồ sơ còn thiếu thì sẽ được yêu cầu hoàn thành hồ sơ trong khoản thời gian nhất định. Sau đó, nhân viên thẩm định sẽ tiến hành xác minh danh tính và thông tin đăng ký vay cùng với những giấy tờ mà bạn đã nộp để ra quyết định cho vay.

Nhân viên ngân hàng tiến hành thẩm định và phê duyệt khoản vay
Nhân viên ngân hàng tiến hành thẩm định và phê duyệt khoản vay

Nếu hồ sơ không hợp lệ thì ngân hàng sẽ thông báo và trả hồ sơ cho khách hàng để điều chỉnh hoặc bổ sung, sau đó thực hiện lại các bước nộp hồ sơ như lần đầu. Còn đối với các hồ sơ đạt yêu cầu cho vay thì bạn sẽ được thông báo về quyết định cho vay tiền với các thông tin như: Hạn mức vay tối đa, Thời hạn vay, Lãi suất vay tiền, Phương thức tính lãi suất, Chính sách ưu đãi,…

Bước 5: Thoả thuận và ký kết hợp đồng vay tiền

Sau khi nhận được các thông tin về gói vay tiền từ ngân hàng thì khách hàng cũng có quyền thỏa thuận với nhân viên về gói vay tiền. Tiếp theo các bên sẽ tiến hành thỏa thuận điều khoản hợp đồng vay tiền gồm các thông tin về lãi suất, hình thức thanh toán, hình thức giải ngân, giá trị khoản vay, mức phí đi kèm, ràng buộc nghĩa vụ,… sẽ được trình bày cụ thể trong hợp đồng vay.

Thỏa thuận điều khoản và ký hợp đồng cho vay
Thỏa thuận điều khoản và ký hợp đồng cho vay

Khi các bên thỏa thuận chi tiết về điều khoản vay thì sẽ thực hiện ký kết hợp đồng. Sau khi hợp đồng được ký sẽ bắt đầu có hiệu lực và ngân hàng cũng như người đi vay phải đảm bảo, cam kết thực hiện đúng các nghĩa vụ. Kể cả ngân hàng và người đi vay đều không được tự ý thay đổi nội dung hợp đồng vì sẽ đây là hành động vi phạm pháp luật.

Bước 6: Nhận giải ngân khoản vay

Ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân khoản vay tiền theo điều khoản đã thoả thuận theo từng đợt hoặc 1 lần. Ngân hàng có thể tiến hành giải ngân trực tiếp tại quầy giao dịch hoặc chuyển khoản theo nhu cầu của người đi vay. Khi giải ngân tiền vay, ngân hàng sẽ cấp biên bản giải ngân cho khách hàng và bạn cần lưu trữ cẩn thận để có thể đối soát khi cần thiết.

Ngân hàng tiến hành giải ngân theo điều khoản
Ngân hàng tiến hành giải ngân theo điều khoản

Những ngân hàng nào cho vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm

Một số gói sản phẩm vay tiền hợp đồng bảo hiểm tại ngân hàng
Một số gói sản phẩm vay tiền hợp đồng bảo hiểm tại ngân hàng

Ngân  hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank)

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng hay còn gọi là VPBank đang làm một trong những Ngân hàng Thương Mại có nhiều gói sản phẩm cho vay tiêu dùng trong lĩnh vực này. Hình thức vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã được VPBank ra mắt hơn 5 năm với những chính sách ưu đãi phù hợp với nhu cầu vay tiền của khách hàng.

Vay tiền tại ngân hàng VP Bank
Vay tiền tại ngân hàng VP Bank

Một số thông tin liên quan đến sản phẩm vay theo bảo hiểm nhân thọ:

  • Lãi suất vay tiền chỉ từ 1.4% – 2.5%/ tháng tuỳ thuộc vào kết quả thẩm định hồ sơ vay
  • Thời hạn vay tiền lên đến 36 tháng giúp bạn có thể chia nhỏ khoản tiền thanh toán nợ
  • Hạn mức vay tiền gấp 100 lần số tiền phí bảo hiểm hàng tháng của bạn
  • Không cần chứng minh tài sản mà chỉ cần chứng minh được thu nhập ổn định hàng tháng
  • Thủ tục đơn giản, quy trình nhanh gọn nên phê duyệt chỉ trong vòng 2 – 3 ngày làm việc
  • Miễn phí mở hồ sơ vay cho tất cả đối tượng có nhu cầu tham gia vay tiền theo hình thức này
  • Cho phép gia hạn thời gian thanh khoản nợ trong các trường hợp bất đắc dĩ
  • Hệ thống tư vấn với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng giải đáp thắc mắc khách hàng

Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là ngân hàng nhà nước đầu tiên triển khai gói vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm dành cho khách hàng tín dụng. Trong những năm qua, Vietcombank đã trở thành ngân hàng có lượng khách hàng vay tiền cao nhất nhờ sự minh bạch, uy tín trong quy trình cũng như chính sách ưu đãi lãi vay hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi xem qua những thông tin của gói vay theo bảo hiểm nhân thọ tại Vietcombank nhé.

Vay tiền tại ngân hàng Vietcombank
Vay tiền tại ngân hàng Vietcombank
  • Khách hàng có thể vay với hạn mức gấp 10 lần tổng giá trị hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
  • Lãi suất vay tiền hấp dẫn từ 1.4%/tháng
  • Thời hạn vay tiền linh hoạt từ 6 tháng đến 48 tháng tuỳ nhu cầu người đi vay
  • Giải ngân nhanh chóng trong vòng 2 ngày kể từ khi nhận được thông báo phê duyệt khoản vay thành công
  • Thủ tục vay tiền đơn giản và khách hàng sẽ được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ nhân viên tín dụng
  • Nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng VIP của ngân hàng
  • Không mất phí đăng ký hoặc phí thẩm định hồ sơ vay tiền
  • Thông tin hoàn toàn bảo mật cho từng khách hàng trong quá trình vay tiền
  • Không cần thế chấp tài sản đảm bảo

Ngân hàng Quân Đội MB Bank

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB Bank) là ngân hàng dưới hình thức doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc Phòng Việt Nam. MB Bank được thành lập từ năm 1994 và tính đến năm 2018 tổng tài sản ngân hàng đã lên đến 362,325 nghìn tỷ đồng.

Hơn 25 năm phát triển, MB Bank hiện nay đã mở rộng hơn 10 lĩnh vực khác ngoài ngân hàng  như môi giới chứng khoán, bảo hiểm, tín dụng tiêu dùng, kinh doanh địa ốc,… Có thể thấy, ngân hàng MB Bank là ngân hàng có độ uy tín và sự minh bạch đảm bảo khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ.

Vay tiền tại ngân hàng MB Bank
Vay tiền tại ngân hàng MB Bank

Một số thông tin tham khoản về gói sản phẩm vay tiền theo bảo hiểm nhân thọ:

  • Khách hàng không cần chứng minh tài sản thế chấp chỉ cần chứng minh danh tính chủ hợp đồng và người đi vay.
  • Lãi suất cạnh tranh chỉ từ 1.66%/ tháng tuỳ thuộc vào gói vay
  • Người đi vay có thể thanh toán nợ linh hoạt từ 6 tháng đến 48 tháng tuỳ thuộc vào năng lực trả nợ
  • Hạn mức vay tối đa lên đến 100 lần số tiền thanh toán phí bảo hiểm hàng tháng
  • Hồ sơ yêu cầu đơn giản, quy trình phê duyệt nhanh giải ngân trong vòng 3 ngày
  • Miễn phí tư vấn sản phẩm vay và đăng ký mở hồ sơ

Những điều cần lưu ý khi vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm

Những điều cần lưu ý khi vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại ngân hàng
Những điều cần lưu ý khi vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại ngân hàng
  • Nên chọn những ngân hàng cho vay tiền có uy tín, quy trình minh bạch. Người đi vay nên đến trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng để gặp nhân viên tư vấn, điều này sẽ giúp bạn tránh các trường hợp lừa đảo thông qua điện thoại.
  • Người đi vay nên tự đánh giá tình hình tài chính cá nhân cũng như khả năng trả nợ để xác định khoản vay tiền phù hợp với nhu cầu. Tránh các trường hợp vay khoản vay lớn hơn nhu cầu dẫn đến tình trạng không thể thanh khoản nợ đúng hạn tạo thành nợ tín dụng xấu.
  • Yêu cầu nhân viên tư vấn trình bày chi tiết, rõ ràng về mức lãi suất của gói vay cũng như các thông tin khác như hạn mức vay, thời hạn vay, hình thức thanh khoản, phương thức tính lãi.
  • Trước khi ký hợp đồng vay tiền, bạn nên kiểm tra tất cả các điều khoản được liệt kê trong bản hợp đồng để tránh trường hợp thiếu sót sẽ gây bất tiện để điều chỉnh.
  • Phía cho vay không được phép giữ bản hồ sơ gốc của khách hàng mà chỉ được giữ các bản sao y để lưu hồ sơ vay. Và người đi vay cũng nên giữ lại những biên bản làm việc và bản hợp đồng để có thể đối soát khi cần thiết.

Hy vọng những thông tin chi tiết trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Nếu bạn cần giải đáp thêm những thông tin khác liên quan đến hình thức vay tiền thì có thể tham khảo thêm các chủ đề khác của chúng tôi hoặc liên hệ trực tiếp tại website https://www.bankvnd.com để được hỗ trợ sớm nhất nhé.


Bài viết được tổng hợp bởi: Team www.bankvnd.com

tac-gia
Chuyên viên: Tư vấn tài chính

Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng sẽ sử dụng các kiến thức được tổng hợp và đúc kết để cung cấp đến các bạn những thông tin chính xác, tư vấn hỗ trợ xử lý các dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, đầu tư hiệu quả nhất!

HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Danh mục
Liên hệ quảng cáo Liên hệ quảng cáo